ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - ฟัตวาซุนนี่ การลิว๊าฏกับผู้หญิงและเด็กชายไม่ผิดบาป
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
ฟัตวาซุนนี่ การลิว๊าฏกับผู้หญิงและเด็กชายไม่ผิดบาป

 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> หลักความเชื่อ
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
kurt
มือใหม่
มือใหม่


เข้าร่วมเมื่อ: 05/07/2009
ตอบ: 8


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 2:51 pm    ชื่อกระทู้: ฟัตวาซุนนี่ การลิว๊าฏกับผู้หญิงและเด็กชายไม่ผิดบาป ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ฟัตวาจากอุละมาอ์มัซฮับ ฮานาฟี


( قَوْلُهُ فِي الْمَتْنِ وَبِأَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ قُبُلٍ ) أَرَادَ بِهِ التَّفْخِيذَ وَالتَّبْطِينَ وَنَحْوَ ذَلِكَ وَلَيْسَ الْمُرَادُ مَا يَعُمُّ الدُّبُرَ لِأَنَّ بَيَانَهُ يُعْلَمُ مِنْ قَوْلِهِ وَبِلِوَاطَةٍ .ا هـ .
( قَوْلُهُ وَبِلِوَاطَةٍ ) اعْلَمْ أَنَّ الرَّجُلَ إذَا أَتَى الْمَرْأَةَ فِي الْمَوْضِعِ الْمَكْرُوهِ أَيْ فِي الدُّبُرِ أَوْ عَمِلَ مَعَ الْغُلَامِ عَمَلَ قَوْمِ لُوطٍ فَلَا حَدَّ عَلَيْهِ عِنْدَ أَبِي حَنِيفَةَ

الكتاب : تبيين الحقائق شرح كنز الدقائق
كتاب مفصل شرح فيه الإمام الزيلعي كتاب كنز الدقائق" للإمام النسفي

www.al-islam.com



อิหม่ามอันนะสะฟี อุละมาอ์ใหญ่ของมัซฮับฮานาฟีกล่าวว่า

การลิว๊าฏ(สังวาสทางทวารหนัก) กับสตรีอัจญ์นะบียะฮ์ในที่อื่นจากอวัยวะลับของสตรี ))

อิหม่ามอัซ-ซัยละอี ได้อธิบายว่า

หมายถึง การตัฟคีซกับมัน และในทำนองนั้น ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงการสังวาสที่รูทวารหนัก


อิหม่ามนะสะฟีกล่าวว่า

ด้วยการลิว๊าฏ (สังวาสทางทวารหนัก)


อิหม่ามอัซ-ซัยละอี ได้อธิบายว่า

พึงรู้เถิดว่า แท้จริงชายเมื่อสังวาสกับสตรีในที่ๆมักโระฮ์ คือที่รูทวารหนักหรือทำสังวาสกับเด็กเพศชาย เช่นการกระทำของกลุ่มชนของนบีลูฏ จะไม่มีการลงโทษเขา(บุคคลที่กระทำ)ในทัศนะของท่านอิหม่ามอบูฮะนีฟะฮ์


อ้างอิงจากหนังสือฟิกฮ์ซุนนี่ : ตับยีนุลฮะกออิก ชัรฮุ กันซุลดะกออิก เล่ม 8 : 466


โลดหนังสือเล่มนี้ได้ที่เวป

www.almeshkat.net/books/open.php?cat=38&book=2464


คำถามสำหรับซุนนี่


ทัศนะของอิหม่ามฮานาฟี ถือว่า

หากชายคนหนึ่งได้ทำลิว๊าฏ(สังวาสทางทวารหนัก) กับสตรีอัจญ์นะบียะฮ์และเด็กผู้ชาย

ตามหลักการอิสลามเขาไม่มีความผิดกระนั้นหรือ ?

หมายเหตุ -

ตัฟคีซ تفخيذ หมายถึง การเอาอวัยวะลับถูที่ระหว่างขาอ่อน
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AntiRafidah
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 05/06/2009
ตอบ: 120


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 9:19 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

ตกลงพระเจ้าของซุนนีย์ กับพระเจ้าของชีอะห์คนละองค์กันใช่มั้ยครับ?

ตกลงนบีของซุนนีย์ กับนบีของชีอะห์เป็นคนละคนกันใช่มั้ยครับ?

แล้วที่เอาหะดีษของซุนนีย์มาแสดงนี่ อธิบายตามความเข้าใจของซุนนีย์รึเปล่า?

ที่โพสต์นี่ ตกลงจะโจมตีซุนนีย์ หรือจะโจมตีอัลลอฮฺ กับนบีฯ กันแน่?

อย่างนี้น่ะไม่มีใครเขาเรียกมุสลิมเเล้วครับ เขาเรียกศาสนาชีอะห์มันก็สมควรแล้ว
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
asan
ผู้ดูแลกระดานเสวนา
ผู้ดูแลกระดานเสวนา


เข้าร่วมเมื่อ: 21/03/2005
ตอบ: 3165


ตอบตอบ: Sun Jul 05, 2009 11:46 pm    ชื่อกระทู้: Re: ฟัตวาซุนนี่ การลิว๊าฏกับผู้หญิงและเด็กชายไม่ผิดบาป ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

kurt บันทึก:
ฟัตวาจากอุละมาอ์มัซฮับ ฮานาฟี


( قَوْلُهُ فِي الْمَتْنِ وَبِأَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ قُبُلٍ ) أَرَادَ بِهِ التَّفْخِيذَ وَالتَّبْطِينَ وَنَحْوَ ذَلِكَ وَلَيْسَ الْمُرَادُ مَا يَعُمُّ الدُّبُرَ لِأَنَّ بَيَانَهُ يُعْلَمُ مِنْ قَوْلِهِ وَبِلِوَاطَةٍ .ا هـ .
( قَوْلُهُ وَبِلِوَاطَةٍ ) اعْلَمْ أَنَّ الرَّجُلَ إذَا أَتَى الْمَرْأَةَ فِي الْمَوْضِعِ الْمَكْرُوهِ أَيْ فِي الدُّبُرِ أَوْ عَمِلَ مَعَ الْغُلَامِ عَمَلَ قَوْمِ لُوطٍ فَلَا حَدَّ عَلَيْهِ عِنْدَ أَبِي حَنِيفَةَ

الكتاب : تبيين الحقائق شرح كنز الدقائق
كتاب مفصل شرح فيه الإمام الزيلعي كتاب كنز الدقائق" للإمام النسفي

www.al-islam.com



อิหม่ามอันนะสะฟี อุละมาอ์ใหญ่ของมัซฮับฮานาฟีกล่าวว่า

การลิว๊าฏ(สังวาสทางทวารหนัก) กับสตรีอัจญ์นะบียะฮ์ในที่อื่นจากอวัยวะลับของสตรี ))

อิหม่ามอัซ-ซัยละอี ได้อธิบายว่า

หมายถึง การตัฟคีซกับมัน และในทำนองนั้น ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงการสังวาสที่รูทวารหนัก


อิหม่ามนะสะฟีกล่าวว่า

ด้วยการลิว๊าฏ (สังวาสทางทวารหนัก)


อิหม่ามอัซ-ซัยละอี ได้อธิบายว่า

พึงรู้เถิดว่า แท้จริงชายเมื่อสังวาสกับสตรีในที่ๆมักโระฮ์ คือที่รูทวารหนักหรือทำสังวาสกับเด็กเพศชาย เช่นการกระทำของกลุ่มชนของนบีลูฏ จะไม่มีการลงโทษเขา(บุคคลที่กระทำ)ในทัศนะของท่านอิหม่ามอบูฮะนีฟะฮ์


อ้างอิงจากหนังสือฟิกฮ์ซุนนี่ : ตับยีนุลฮะกออิก ชัรฮุ กันซุลดะกออิก เล่ม 8 : 466


โลดหนังสือเล่มนี้ได้ที่เวป

www.almeshkat.net/books/open.php?cat=38&book=2464


คำถามสำหรับซุนนี่


ทัศนะของอิหม่ามฮานาฟี ถือว่า

หากชายคนหนึ่งได้ทำลิว๊าฏ(สังวาสทางทวารหนัก) กับสตรีอัจญ์นะบียะฮ์และเด็กผู้ชาย

ตามหลักการอิสลามเขาไม่มีความผิดกระนั้นหรือ ?




ท่านชีอะฮ ผู้มีนามว่า kurt พยายามฟิตนะ จับเอาบางจุดของข้อความ และหมกเม็ดอีกบางจุด แล้วกล่าวหาว่า “ชาวซุนนีย์ฟัตวาว่า “ การลิว๊าฏกับผู้หญิงและเด็กชายไม่ผิดบาป”

ท่านผู้อ่านครับ มาดูรายละเอียดครับ ว่า ท่านชีอะฮบิดเบือนอย่างไร


قَالَ رَحِمَهُ اللَّهُ ( وَبِأَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ الْقُبُلِ وَبِلِوَاطَةٍ ) أَيْ لَا يَجِبُ الْحَدُّ بِوَطْءِ امْرَأَةٍ أَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ قُبُلِهَا وَلَا بِاللِّوَاطَةِ وَهَذَا عِنْدَ أَبِي حَنِيفَةَ رَحِمَهُ اللَّهُ وَقَالَ أَبُو يُوسُفَ وَمُحَمَّدٌ وَالشَّافِعِيُّ هُوَ كَالزِّنَا فَيُحَدُّ حَدَّ الزِّنَا فَيُرْجَمُ إنْ كَانَ مُحْصَنًا وَإِلَّا يُجْلَدْ لِمَا رُوِيَ عَنْ عَلِيٍّ رَضِيَ اللَّهُ عَنْهُ وَلِأَنَّهُ فِي مَعْنَى الزِّنَا

เช็ค อัลนะสะฟีย์ (ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน)กล่าวว่า (การร่วมเพศกับหญิงอัจญนะบียะฮ(หมายถึงหญิงที่ไม่ใช่ภรรยา) ในอื่นจากอวัยวะเพศและด้วยการลิวาฏ(ด้วยการร่วมเพศทางทวารหนัก) หมายถึง ไม่จำเป็นจะต้องลงโทษเนื่องจากร่วมเพศกับหญิงที่ไม่ใช่ภรรยา ในอื่นจากอวัยวะเพศ และไม่จำเป็นต้อง(ลงโทษ)เนื่องจากร่วมเพศทางทวารหนัก และนี้คือ ทัศนะของอบีหะนีฟะฮ (ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน) และอบูยูซูฟ,มุหัมหมัด และอัชชาฟิอี กล่าวว่า (จะต้องลงโทษ)เช่นเดียวกับการผิดประเวณี(ซีนา) โดยลงโทษ เหมือนกับการลงโทษการผิดประเวณี โดยการขว้างด้วยก้อนหินจนตายหากเขาเป็นมุหฺศอ็น(หมายถึงผู้ที่เป็นอิสระชน,บรรลุศาสนาภาวะและผ่านการแต่งงานแล้ว) และถ้าไม่เป็นมุหศอ็น ก็ถูกโบย ดังสิ่งที่รายงานจากอะลี เราะฎิยัลลอฮุอันฮู และเพราะมันอยู่ในความหมายของการซีนา(การผิดประเวณี)

………….

ท่านชีอะฮครับ คุณหมกเม็ดปกปิด ที่มาของเรื่อง เพราะเรื่องนี้ อยู่ในบทที่ว่า

باب الوطء الذي يوجب الحد والذي لا يوجبه

บทว่าด้วยเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่นำไปสู่การลงโทษและที่ไม่นำไปสู่การลงโทษ
คำว่า “ การลงโทษในที่นี้ คือ การลงโทษที่ได้ถูกบัญญํติไว้เพื่อสิทธิแห่งอัลลอฮ ซึ่ง หมายถึงโทษของการกระทำซีนา เช่น การโบยร้อยครั้ง หรือ การขว้างด้วยก้อนหินจนตาย ไม่ได้หมายถึง บาป หรือไม่บาป ตามที่ท่านชีอะฮบิดเบือนเพื่อโจมตีซุนนีย์
ประเด็นมันอยู่ที่นักวิชาการซุนนีย์ มีความเห็นต่างกันในเรื่อง การตัดสินลงโทษ ตามบทลงโทษว่าด้วยการผิดประเวณีหรือไม่ ไม่ใช่ ขัดแย้งกันว่า “บาปหรือไม่บาป ตามที่ท่านชีอะฮเข้าใจ

มาดูคำอธิบายของเช็ค อัซซัยละอีย์

قَوْلُهُ فِي الْمَتْنِ وَبِأَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ قُبُلٍ ) أَرَادَ بِهِ التَّفْخِيذَ وَالتَّبْطِينَ وَنَحْوَ ذَلِكَ وَلَيْسَ الْمُرَادُ مَا يَعُمُّ الدُّبُرَ لِأَنَّ بَيَانَهُ يُعْلَمُ مِنْ قَوْلِهِ وَبِلِوَاطَةٍ . ا هـ . ( قَوْلُهُ وَبِلِوَاطَةٍ ) اعْلَمْ أَنَّ الرَّجُلَ إذَا أَتَى الْمَرْأَةَ فِي الْمَوْضِعِ الْمَكْرُوهِ أَيْ فِي الدُّبُرِ أَوْ عَمِلَ مَعَ الْغُلَامِ عَمَلَ قَوْمِ لُوطٍ فَلَا حَدَّ عَلَيْهِ عِنْدَ أَبِي حَنِيفَةَ

คำพูดของเขาในตัวบท ว่า “และ(การมีเพศสัมพันธ์)ด้วยหญิงอัจญนะบียะฮ(หมายถึงหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา)ในอื่นจากอวัยวะเพศ ) เขาหมายถึง การเอาอวัยวะเพศถูไถที่ขาอ่อนหรือหน้าท้อง เป็นต้น และไม่ได้รวมไปถึงทวารหนัก เพราะแท้จริง ความชัดเจนของมัน รู้ได้จากคำพูดของเขา(ของเช็คอันนะสะฟีย์)ที่ว่า และด้วยการลิวาฏ(การร่วมเพศทางทวารหนัก)

เช็คอัซซัยละอีย์ ได้อธิบายต่อไปว่า

قَوْلُهُ وَبِلِوَاطَةٍ ) اعْلَمْ أَنَّ الرَّجُلَ إذَا أَتَى الْمَرْأَةَ فِي الْمَوْضِعِ الْمَكْرُوهِ أَيْ فِي الدُّبُرِ أَوْ عَمِلَ مَعَ الْغُلَامِ عَمَلَ قَوْمِ لُوطٍ فَلَا حَدَّ عَلَيْهِ عِنْدَ أَبِي حَنِيفَةَ

(คำพูดของเขาที่ว่า ด้วยการลิวาฏ) พึงรู้ไว้เถิดว่า แท้จริง ผู้ชาย เมื่อเขาร่วมเพศกับผู้หญิง (หมายถึงภรรยา) ในที่ที่น่ารังเกียจ หมายถึงในทวารหนัก หรือ กระทำกับเด็กชาย เหมือนกับการกระทำของกลุ่มชนลูฏ ก็ไม่มีหัด(หมายถึงการลงโทษตามตัวบทการลงโทษ) แก่เขา ตามทัศนะของอบูหะนีฟะฮ
…………….

ขอชี้แจงว่า ไม่ได้หมายความว่า อบูหะนีฟะฮบอกว่า ไม่บาป แต่หมายถึง ไม่ต้องลงโทษ ตามบทลงโทษของการซีนา(หัดซีนา)ต่างหาก

เช็คอัซซัยละอีย์ ได้อธิบายต่อไปว่า

قَوْلُهُ لَا يَجِبُ الْحَدُّ بِوَطْءِ امْرَأَةٍ أَجْنَبِيَّةٍ فِي غَيْرِ قُبُلِهَا ) أَيْ بَلْ يُعَزَّرُ

คำพูดของเขาที่ว่า “ไม่จำเป็นต้องลงโทษ(หัด) เนื่องด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับอัลอัจญนะบียะฮ(หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา)ในอื่นจากอวัยวะเพศของนาง ) หมายถึง แต่ทว่า เขาจะถูกลงโทษด้วยการตะอซีร (คือพิจารณาลงโทษตามกฏหมายเพื่อสั่งสอนให้หลาบจำตามการวินิจฉัยของผู้ปกครองหรือผู้พิพากษา)

.......................

ไม่มีอุลามาอฺชาวซุนนีย์ท่านใดหรอกกล่าวว่า การกระทำข้างต้นไม่บาป หรือไม่ผิด แต่พวกเขามีความเห็นต่างในเรื่องของการลงโทษเท่านนั้นเอง อย่าบิดเบือนซิครับท่านชีอะฮ

ท่านชีอะฮผู้มีนามว่า kurt ครับ ท่านไม่รู้สึกละอายบ้างหรือ ที่พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อกล่าวหาชาวซุนนีย์ ,ท่านตั้งหลายกระทู้ ผมไม่ค่อยมีเวลาตอบ แต่อินชาอัลละฮ จะพยายยามชี้แจงสิ่งที่พวกท่านบิดเบือนในโอกาสต่อไป


...........

والله أعلم بالصواب

_________________
จะยืนหยัดอยู่บนความจริง แม้ว่าจะขมขื่นเพียงใดก็ตาม
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
dabdulla
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2005
ตอบ: 437


ตอบตอบ: Mon Jul 06, 2009 2:24 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

Exclamation อาจารย์อะซันครับ

โดยปกติผมไม่เชื่ออยู่แล้วครับ ในคำพูดของชีอะห์
เพราะผมก็เคยเรียนแนวทางของชีอะห์มาก่อน

การเผยแพร่ของชีอะห์ก็คือการสร้างอากิดะห์ให้สั่นคลอน
ในขณะที่ซุนนะห์นั้น เผยแพร่ให้มีอากีดะห์ที่ถูกต้อง เข้าใจ

เมื่อพวกเขาพูดก็จะโกหก และเมื่อถูกถามความจริง ก็จะปิดบัง

ประวัติศาสตร์ชีอะห์ก็มีแต่ความโหดร้าย หักหลัง ไว้ใจใครไม่ได้
เมื่อนบีสิ้นชีวิต พวกเขาเชื่อว่าศอฮาบะห์นบี ปฏิเสธศรัทธาทั้งหมด
ศอฮาบะห์แย่งชิงอำนาจกัน

ในขณะที่ซุนนะห์นั้นสวยงาม เพราะเมื่อนบีสิ้นชีวิต
บรรดาซอฮาบะห์ได้ทำหน้าที่อย่างสุดกำลัง
ทั้งสั่งสอนมุสลิม และรวมทั้งนำเอาอิสลามไปให้ถึงมือผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม ในแผ่นดินอันใกลลิบ
แม้จะต้องนั่งเรือ ไม่คุ้นกับสภาพอากาศ แต่พวกเขาก็ได้ทำอิสลามไปถึงยุโรปจนได้
ในส่วนมารดาของเรา คือภริยาของนบี ก็ส่งสอนบรรดามุสลิมะห์ รวมทั้งได้สอนผู้คนให้รู้ว่า
หน้าที่สามี ที่ท่านนบีปฏิบัติเป็นอย่างไร
ดังนั้นจึงสวยงาม สวยงาม และสวยงาม
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> หลักความเชื่อ ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.09 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ