ยินดีต้อนรับสู่ Moradokislam.org!
Homeหน้าแรก     Forumsกระดานข่าว     Your Accountสำหรับสมาชิก     Downloadsดาวน์โหลด     Submit Newsเผยแพร่ข่าวสาร     Topicsหัวข้อเรื่อง     Select Thai LangaugeThai Langauge   
อนุรักษ์มรดกอิสลาม :: ดูกระทู้ - เชิญชวนให้มุสลิมะห์คลุมหิญาบ
อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก อนุรักษ์มรดกอิสลาม  
  เพื่อการอนุรักษ์มรดกอิสลาม      คำถามถามบ่อยของกระดานข่าว      ค้นหา      รายนามสมาชิก  
  · เข้าระบบ ข้อมูลส่วนตัว · เข้าระบบเพื่อตรวจข่าวสารส่วนตัวของคุณ · กลุ่มผู้ใช้งาน  
เชิญชวนให้มุสลิมะห์คลุมหิญาบ
ไปที่หน้า ก่อนนี้  1, 2, 3, 4, 5
 
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> เกี่ยวกับมุสลิมะห์
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
อิลยาส
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 20/04/2005
ตอบ: 279


ตอบตอบ: Wed Nov 23, 2005 8:05 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
มาชาอัลลอฮฺ ได้อ่านความคิด(ทีพยายามปติบัติตามหลักการ)ของมุสลิมะฮฺแร้ว..ดีใจ
หลักฐานมีมากมายเกี่ยวกับการคลุมทั้งเรือนร่าง ในที่นี้ถ้าไม่ใจร้อนรอไปก่อน แต่พอจะสรุปให้ฟังแบบง่ายๆ
1. เรื่องการคลุมตั้งแต่หัวลงมาจนคลุมทรวงอกนั้น มีน้ำหนักมายมายทั้งมุหัดดิษ และ ฟุกาฮาอฺ
2. ส่วนการขัดแย้งกันนั้น เพียงแต่ในเรื่องของสถานะภาพของมัน คือ " วายิบ หรือ ซุนนะฮฺ"
3. เรื่องความอัฟฏ็อลนั้นชัดเจนการทำย่อมดีกว่า
4. เป็นแบบฉบับของมารดาผู้ศรัทธา มีหลายหะดีษ เช่น หะดีษของท่านหญิง อุมมุหะบีย์บะฮฺ เวลาเดินพวกทั่นก้อจะเอามือเปิดผ้าบังตาเพื่อดูถนน หรือเรื่องชายผ้าที่ยาวจนถึงหนึ่งคืบ และหะดิษ ของท่านหญิงอาอิชะฮฺ เรื่อง การเปิดผ้าปิดหน้า ขณะทำฮัจญ์ ให้คลุมปล่อยลงมาแทน และอีกมากมาย
รออีกซักนิค อินชาอัลลอฮฺ จะนำเสนอหลักฐาน (หุจญะฮฺ) และคำว่าหิญาบ (ชัรอีย์) ให้ครับ
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
natee
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2004
ตอบ: 108


ตอบตอบ: Wed Nov 30, 2005 8:09 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
ญะซากัลลอฮุค็อยร็อนค่ะ คุณอิลยาส
สำหรับดิฉันได้ข้อสรุปให้กับตัวเองแล้วล่ะค่ะ และก็อยากจะฝากสิ่งที่ดิฉันได้เรียนรู้มาไว้ตรงนี้ว่า เรื่องการปิดหน้าและไม่ปิดหน้านั้น เป็นความเข้าใจที่แตกต่างกันของซอฮาบะห์ ฉะนั้นการที่ฝ่ายหนึ่งจะไปตำหนิอีกฝ่ายหนึ่งนั้นเป็นสิ่งที่มิอาจทำได้ และการจะตัดสินว่าฝ่ายใดถูกฝ่ายใดผิด หรือฝ่ายใดดีกว่า ดีที่สุดนั้น ก็มิอาจทำได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะไม่มีตัวบทหลักฐานชี้ชัด เป็นเพียงความเข้าใจที่แตกต่างกันของแต่ละฝ่ายเท่านั้น ซึ่งเรื่องทำนองนี้ได้เกิดขึ้นกับซอฮาบะห์ของท่านนบีในสมัยที่ท่านนบีมีชีวิตอยู่ ที่ซอฮาบะห์เข้าใจแตกต่างกัน ท่านนบีก็ไม่ได้ตัดสินว่าฝ่ายใดผิด หรือว่าฝ่ายใดดีกว่าฝ่ายใด ฝ่ายใดดีที่สุดนะคะ สรุปก็คือ ทำได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละค่ะดีที่สุด ส่วนใครจะทำอย่างไหนก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของตนเองนะคะ วัสสลาม

อ้อ!คุณดือฯ ที่คุณบอกว่า “ตามแบบพวกท่าน(มารดาผู้ศรัทธา)ไม่พลาดแน่"

เอ! แล้วที่มุสลิมะห์ไปฮัจญ์กันโดยไม่มีมะหรอม โดยอ้างว่าทำตามมารดาผู้ศรัทธาล่ะคะ ไม่พลาดแน่หรือคะ???
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อิลยาส
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 20/04/2005
ตอบ: 279


ตอบตอบ: Wed Nov 30, 2005 11:19 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
เอางี้ดีมะครับ..คุน นตีย์ เคลียล์กันไปทีละเรื่อง แต่ละเรื่องมีกฎเกณฑ์ และหลักการพิจารณาที่วางไว้โดย บรรดาสะละฟุ้ลอุมมะฮ์ ไม่ว่าจะเป็น มุหัดดีษ หรือ ฟุกาฮาอฺ หรือ นักอุซูลก้อตาม อีกอย่างการพิจารณาในเรื่องราวต่างๆไม่ใช่เราดูแต่ตัวบทด้วนๆอย่างเดียว หรือ เข้าใจเอาเอง หลักฐานอีกอย่างที่บรรดานักวิชาการสัลฟยึดถือกันมา นั่นคือ " ซะบีลุ้ล มุอฺมินีน" ปัญหาที่ต้องทำความเข้าใจ มุอฺมินีนที่ถูกกล่าวไว้ หมายถึงใคร คุน นตีย์ หรือ ผม หรือ คุณอับดุรเราะห์มาน ในเรื่องราวศาสนามีความละเอียดอ่อน อย่าฉาบฉวย กรุอ่านมี ตัฟซีร หะดีษมี ชะเราะห์ เรื่องศาสนาไม่ต้องรีบร้อนด่วนสรุปนะครับ..ค่อยๆศึกษากันไป หากว่าคุน นตีย์ มีหลักฐานที่บอกว่า ปิดหน้า กับไปปิดหน้า เท่าเทียมกัน หรือว่า ปิดหน้าเปิดหน้า ไม่มีอันไหนประเสริฐกว่ากัน กรุณานำมาเสนอนะครับ.. เปิดกว้างในเรื่องการศึกษาครับ
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AbdurRahman
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 26/07/2005
ตอบ: 185


ตอบตอบ: Thu Dec 01, 2005 7:45 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
ยังคงเต็มไปด้วยความรักในตัวป้าน่าตีและพี่น้องทุกๆคนเหมือนเช่นเดิมนะครับ ผม นายอับดุรเราะฮ์มานลูกของอับดุลเลาะฮ์ ซึ่งเป็นลูกของอิบรอฮีมอีกที (ความจริงตระกูลยาวกว่านี้นะครับกลัวป้าจะเบื่อซะก่อน) แถวบ้านผมก็เรียกอย่างที่ป้าว่าละครับ นายดือราแมบุตรของดอเลาะบุตรของบือราเฮงเรียกไงก็ว่ากันไปนะครับ ผมไม่โกรธครับเพราะผมเป็นคนที่จะไม่โกรธใครง่ายๆ (มั้ง)
แต่...ป้าทำให้ผมต้องไปอาบน้ำละหมาดแล้วอาบน้ำละหมาดอีกด้วยความโมโหที่มันคุกรุ่นขึ้นมาทันทีที่อ่านข้อเขียนของป้า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะครับ ที่ใครจะสามารถทำให้ผมเกิดความโมโห แต่ป้าทำได้ เหอๆๆ
วันนี้ป้าน่าตี(น่าตีจริงๆ) ได้บังอาจกระทำการสร้างบรรทัดฐานขึ้นมาในมุมมองของป้า ว่า “เรื่องการปิดหน้าและไม่ปิดหน้านั้นทำได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละค่ะดีที่สุดฯ ส่วนใครจะทำอย่างไหนก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของตนเองนะคะ” แถมยังพยายามมั่วนิ่มโยนเข้าเรื่องทำฮัจย์อีก ยาวครับยาว งานนี้ ถ้าไม่เปิดหน้าหนีไปซะก่อน เฮ้อ เอาเป็นว่าผมขอเรียกน้องดีกว่านะป้า เพราะผมรู้สึกว่าเอ๊ยพี่รู้สึกว่าความสามารถในการคิดของสมองน้องไม่สมดุลกับความเป็นอายุจริงระดับป้าซะแล้ว น้องคนนี้น่าตีจริงๆ พูดเรื่องคลุมหน้าโยนไปเรื่องอื่น อยากรู้จริงว่าวิชานี้ อ.ฟารี้ดสอนมา หรือเป็นเอง ถ้าอ.ฟารี้ดสอนมาละก็ ยินดีกับอ.ฟารี้ดด้วย เพราะท่านได้ลูกศิษย์ชั้นยอด จงภูมิใจในคำฟัตวาของลูกศิษย์ท่านซึ่งท่านได้เป็นคนสั่งสอนเอาไว้จนกระทั่งนางสามารถเกิดมโนคติสำเร็จวิชามาร เอ๊ย วิชาการเปรียบเทียบที่ยอดเยี่ยม อ.ฟารี้ดโปรดรับรู้ไว้ตรงนี้ว่าการสั่งสอนแบบที่ท่านตามที่นางอ้างคือ----ท่านให้เกียรติในการตัดสินของทุกฝ่ายค่ะ-------ทำให้เกิดบุคคลที่มีความคิดเช่นน้องน่าตี(มากๆ)คนนี้ เกิดขึ้นมา (น่าภูมิใจหรือน่าเสียใจหว่า ศิษย์มรดกฯ)
สำหรับหลักฐานต่างๆ เด๋วคุณอิลยาสคงจะกรุณานำมาเสนอให้น้องเองนะครับ (ฝากด้วยละกันครับ คุณอิลยาสพอดีผมต้องไปตามล่าหาฝันเอ๊ย ตามล่าหาอาเด๊ะให้ครบ4แล้วจัดการแต่งทีเดียวเลย หายากชมัด ฮี่ๆๆ)

*-*วันนี้ความหวังที่พี่จะได้เห็นน้องน่าตีปิดหน้าก็ได้ปิดฉากลง จากความเห็นที่น้องได้นำมาเสนอให้กับพี่น้องมุสลิมะฮ์ (แต่พี่รู้ว่าพระองค์ยังหวังในตัวน้องอยู่ครับ จนกว่าลมหายใจสุดท้ายจะมาถึง)
ด้วยรักครับ (แต่น้อยลงกว่าเดิมมากเลย)
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
natee
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 15/06/2004
ตอบ: 108


ตอบตอบ: Fri Dec 02, 2005 8:06 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

คุณดือฯ คะ รู้สึกว่าคุณจะก้าวร้าวต่อท่านอาจารย์ฟารีดมากไปแล้วนะคะ ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยสักหน่อย ทำไมคุณต้องไปพาดพิงถึงท่านด้วยวาจาเช่นนี้ด้วย แย่มากๆ เลยนะคุณน่ะ เห็นควรให้อุสตาสของคุณเข้ามาดูในสิ่งที่คุณได้โพสต์ไว้ทั้งหลายแหล่ด้วยนะคะ จะได้รู้ว่าลูกศิษย์เช่นนี้ เนี่ยหรือ ที่จะเป็นผู้สืบทอดมรดกของท่านนบีต่อไป
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AbdurRahman
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 26/07/2005
ตอบ: 185


ตอบตอบ: Fri Dec 02, 2005 2:42 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
ฮั่นนั่นๆแน่ โมโหหรือปล่าวน้อง ถ้าโมโหหรือโกรธ น้องไปอาบน้ำละหมาดซะก่อนครับ ใจเย็นๆ
ความจริงผมมิได้คิดจะแปดร้าวหรือเก้าร้าวอะไรท่านอาจารย์หรอกครับ คำพูดที่พูดก็เอามาจากคำพูดในกระทู้ของ น้องล่ะครับ น้องพูดเองอย่างนั้นว่า---อาจารย์ให้เกียรติในการตัดสินของทุกฝ่ายค่ะ-ซึ่งน้องได้เอาประเด็นนี้ไปทำการวิเคราะห์ข้อสรุปและทึกทักเอาว่า “เรื่องการปิดหน้าและไม่ปิดหน้านั้นทำได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละค่ะดีที่สุดฯ ส่วนใครจะทำอย่างไหนก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของตนเองนะคะ” นั่นแสดงว่า อาจารย์ต้องรับผิดชอบต่อคำสอนที่มีให้น้องเช่นนั้น ไม่งันน้องคงไม่กล้าสรุปดื้อๆด้าน ว่าความอัฟฏอล ของการปิดหน้า คือสิ่งที่เท่าเทียมกันกับการเปิดใบหน้า เพราะฉะนั้นพี่ว่าน้องลองทบทวนดูดีๆนะครับ ว่าพี่นำเสนอเรื่องความยอดเยี่ยมของการปิดหน้า แต่น้องลากอาจารย์น้องมาบอกว่า อาจารย์น้องไม่ได้ชี้ขาดไว้ ปล่อยวาง ให้ไปคิดเอาเอง อันตรายครับน้อง
อีกทั้งยังอันตรายต่ออาจารย์น้องด้วย เพราะจะมีพวกโง่ๆที่ฟังอาจารย์ในเรื่องอื่นๆที่อาจารย์ไม่ได้ชี้ขาด ทั้งๆที่มีความชัดเจนอย่างเรื่องนี้แล้วมาเหมาทึกทักรวมว่า อ๊าย อาจารย์ให้เกียรติในการตัดสินของทุกฝ่ายเว้ย (ก็ตูจะว่าของตูอย่างนี้จะมีไรฟะ จารย์ตูสอนไว้อย่างนี้เว้ย) ดังนั้นเพื่อเป็นการปลอดภัยกับตัวน้องและอาจารย์น้อง แค่โทรไปเองครับลำบากนิดเดียว แต่สบายยันอาคิเราะห์เลย จงถามอาจารย์น้องว่าปิดหน้าอัฟฏอลกว่าเปิดหรือไม่ ทำเถิดครับอย่าลังเล สิ่งดีๆจะมีให้กับทุกคน กระทู้นี้ไม่ได้อ่านแค่พวกเราสองสามคนนะน้อง ไอ้พวกสันติบาลมันก็อ่านอยู่ ยิ่งพวกชีอะฮ์กะพวกดะวะฮ์อ่านความเห็นของน้องเรื่องนี้ละก็ ต้องนั่งฮากันตรึมเลย เหอๆๆ ฟารี้ดสอนมาอย่างนี้เอง
(วันนี้เขียนแบบสบายๆไม่ต้องอาบน้ำละหมาดหลายรอบ อิอิ)

มรดกนบีน่ะต้องสืบทอดแน่นอนครับ แต่มรดกอิสลาม ไม่รู้จะสืบทอดยังไงเพราะ อิสลามยังไม่ตาย มีแต่พวกเพี้ยนกระมัง จะสืบทอดมรดกอิสลาม เหอๆๆ
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AbdurRahman
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 26/07/2005
ตอบ: 185


ตอบตอบ: Tue Dec 20, 2005 9:25 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
อัลฮัมดุลิ้ลละฮ์ ได้รับฟังการตอบปัญหาของอาจารย์ฟารี้ด ตอนที่28เรียบร้อยครับตามที่คุณน้องน่าทื่อ ได้ชวนให้เปิดฟัง ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำมา ผมได้รับฮิกมะฮ์จากการฟังการตอบปัญหาของท่านในหลายแง่มุม และผมเข้าใจความรู้สึกของน้องน่าเต๊ะ เป็นอย่างดี
พี่เคยแปลกใจทำไมมัซฮับชาฟีอีย์บ้านเราถึงได้ผิดๆเพี้ยนๆ ไปเยอะ ก็เพราะคนอย่างน้องนี่เอง ถ้าเป็นมัซฮับชาฟีอีย์ เราจะเรียกว่า พวกชาฟิอี้ยะฮ์ (อ้างว่าตามอิมามชาฟิอีย์ แต่ไม่ได้ทำตามให้ถูกต้องตรงตามที่ท่านอิมามทำเอาไว้ ไปคิดเอาเองซะมากอย่างที่เราเห็นกันอยู่)
ในกรณีของน้อง น่ากลัวนะครับ เกิดต่อไปซัก100-200หรือพันปี ถ้ามีมัซฮับฟาริดเกิดขึ้น น้องจะกลายเป็นพวกฟาริดี้ยะฮ์ ที่กล้าเปรียบเทียบคำสอนของอาจารย์แล้วบังอาจ ว่าการคลุมหน้าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเทียบเท่ากับการเปิดใบหน้า ทำไมน้องไม่สะดุดใจบ้างหรือไง พี่ว่าน้องเองต่างหากควรจะฟังการตอบปัญหาตอนที่28ของอาจารย์ให้ดีๆ เรื่องการตามซอฮาบะฮ์หรือการตามนบี ฟังแล้วน้องควรจะคิดตามให้มากๆ อาจารย์กล่าวไว้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่น้องทำแกล้งโง่ไม่เข้าใจให้ถูกต้องเสียอย่างงั้น น้องทำไปได้ยังไงพี่ไม่เข้าใจจริงๆ พี่เข้าใจว่าน้องเสมือนกระดูกซี่โครงมันโค้งงอแต่ไม่น่าจะงอไปขนาดนั้นนะ หรือเป็นเอกะบุคคล มีความโค้งของกระดูกชนิดม้วนกลับได้ อิอิ
มีอะไรก็เข้ามาในนี้อย่าไปที่อื่นพี่เหงานะไม่รู้หรือไง หุหุ
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
AbdurRahman
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 26/07/2005
ตอบ: 185


ตอบตอบ: Wed Dec 28, 2005 8:53 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
รู้สึกผมจะโดนแบนไป1กระทู้ ทามมายทำกับฉานอย่างนี้ Mad
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุรเราะฮ์มาน
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: 14/02/2006
ตอบ: 56


ตอบตอบ: Tue Feb 14, 2006 3:43 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
กว่าจะเข้ามาได้ เฮ้อ ทำไมแบนผม น้านนาน "ห้ามพูดเกิน3วัน"นี่ไม่มีในซุนนะฮ์นะครับ
ตกลงเรื่องฮิญาบได้ข้อสรุปชัดเจนนะครับว่า "คลุมหน้าแบบปิดมิดชิด ไม่เปิดใบหน้าเป็นการคลุมที่ดีที่สุด" ใครยังไม่ฟังลองหาฟังดูนะครับ จาด "เชคริฏอ" เรื่องฮิญาบ

ดังนั้นการจะเป็นมุสลิมะฮ์ที่ดีที่สุด "ต้องคลุมหน้า" นะครับ อย่าไปเปิดหน้าตามพวกที่อ้างว่าเวลาละหมาดให้เปิดหน้านะครับ

ขอพระองค์เปิดใจและเปลี่ยนชื่อเวปใหม่ เป็น "อนุรักษ์อิสลาม" เฉยๆด้วย หุหุ (ไม่เกี่ยวกันเลยเนอะ) Rolling Eyes
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
addullslam
มือเก๋า
มือเก๋า


เข้าร่วมเมื่อ: 19/05/2004
ตอบ: 672


ตอบตอบ: Thu Feb 23, 2006 10:40 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
ขอพระองค์เปิดใจและเปลี่ยนชื่อเวปใหม่ เป็น "อนุรักษ์อิสลาม" เฉยๆด้วย หุหุ
(ไม่เกี่ยวกันเลยเนอะ)
" อนุรักษ์อิสลาม " มีแต่คำกริยาและกรรม ยังขาดคำที่เป็นประทานอยู่ครับ
ยังไม่ครบประโยคน์ ของคำที่สมบูรณ์ครับ
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว ส่งอีเมล์ เข้าชมเว็บไซต์
อับดุรเราะฮ์มาน
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: 14/02/2006
ตอบ: 56


ตอบตอบ: Thu Mar 02, 2006 10:26 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
คร้าบ ก็เอาเป็น "มูลนิธิอนุรักษ์อิสลาม" ไงครับสวยงามและไม่โดนผมต่อว่าด้วย
(ประธานครับ ไม่ใช่ประทาน) อิอิ ทำไมบังต้องชื่ออับดุล แอลสองตัว Rolling Eyes
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุรเราะฮ์มาน
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: 14/02/2006
ตอบ: 56


ตอบตอบ: Fri Jun 09, 2006 11:51 pm    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
สิ่งหนึ่งที่ผู้น้องและคิดว่าทุกๆท่านเห็นเหมือนกันคือความซอบัรที่บังมีในทุกกระทู้ที่เข้ามาตำหนิติเตียนบัง บังช่างมีความอดทนได้ดีมากครับน่าชื่นชมเหมือนกับที่ กกต.มีความอดทนต่อเสียงรอบข้างยังไงยังงั้นเลย เอ้า สู้ต่อไปครับ ผมเอาใจช่วย ว่าแต่ว่าตรงที่บังว่า
"อยากให้ผู้อ่าน เข้าไปดูว่า ทำไมบังอะสัน จึงปิดกระทู้เรื่องเมาลิด"
น่าจะให้ผู้อ่านเข้าไปอ่านดูด้วยนะครับว่าทำไมบังถึงปิดกระทู้"ผม"ลองอ่านสิ่งที่มีอยู่ในข้อความของผมหลายๆรอบนะครับ แล้วบังอาจจะคิดได้ว่าไม่สมควารปิดกระทู้ผม อีกอย่างบังเล่นบอกขออนุญาติปิดกระทู้โดยไม่ทันได้รับอนุญาติอะไรเลย ขอปุ๊บ-ปิดปั๊บ งงไปเลย หุหุ ไม่รู้หรือไงครับถ้าขออนุญาติเค้าก็ต้องรอให้เค้าอนุญาติเสียก่อน เข้าใจไม้ครับบัง เหมือนกับบังมาขออนุญาติเข้าบ้านผมแล้วผมยังไม่ทันอนุญาติเลย บังโผล่พรวดเดียวถึงห้องนอนผมแล้ว ไม่เกินไปหน่อยหรือครับบังเกิดผม”แก้ผ้า”อยู่จะทำไง นี่ไม่ได้ “ด่า”นะครับ แค่ “ต่อว่า”เฉยๆ
ยังไงๆรบกวนให้อาจารย์ฟารี้ดช่วยชี้แจงให้กระจ่างทีนะครับกับประเด็นที่ผมเรียนถามถึงความ”เหมาะสม” ในรายการASTVวันที่ 5 มิย.ที่ผ่านมา(อาจจะออกอากาศไปหลายครั้งแล้วอันนี้ผมไม่ทราบแต่ที่เห็นกับตาคือวันนั้นครับ)

ด้วยความเคารพนับถือ(เป็นบางเวลาตามแต่ระดับอิมานนะบังนะ)

ปล.อย่าแปลกใจนะครับบังทำไมบังเข้าบ้านผมแล้วมาโผล่ห้องนอนเลย เพราะบ้านผมมีห้องนอนห้องครัวห้องอาหารและห้องรับแขกอยู่ในที่เดียวกัน บังเลยโผล่มาก็เจอห้องนอนเลยไง อิอิ
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
อับดุรเราะฮ์มาน
มือเก่า
มือเก่า


เข้าร่วมเมื่อ: 14/02/2006
ตอบ: 56


ตอบตอบ: Fri Aug 04, 2006 11:11 am    ชื่อกระทู้: ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

salam
ใครอยากเจอผมวันเสาร์ที่5นี้เจอกันที่งานบรรยายของอาจารย์มุรีดนะครับ จะให้รีดซักหน่อยพอดีซื้อรถใหม่(เมื่อหลายปีที่แล้ว)ว่าจะลองขับไปฟังท่านซักครั้ง ท่านอุส่าห์ยอมลำบากมาให้ความรู้ถึงที่ แล้วเจอกันนะครับ อินชาอัลลอฮ์
wassalam
กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ส่งข่าวสารส่วนตัว
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบกระทู้    อนุรักษ์มรดกอิสลาม หน้ากระดานข่าวหลัก -> เกี่ยวกับมุสลิมะห์ ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
ไปที่หน้า ก่อนนี้  1, 2, 3, 4, 5
หน้า 5 จากทั้งหมด 5

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้


Powered by phpBB ฉ 2001, 2002 phpBB Group







ที่ตั้งมูลนิธิ


สำนักงาน มูลนิธิ อนุรักษ์มรดกอิสลาม
เลขที่ 27/5 หมู่ที่ 2 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ
ติดต่อ : 02-956-9860, 02-956-9958
E-mail : moradokislam@hotmail.com
ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการนำไปเผยแพร่ในหนทางที่ถูกต้อง และควรระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

PHP-Nuke Copyright © 2005 by Francisco Burzi. This is free software, and you may redistribute it under the GPL. PHP-Nuke comes with absolutely no warranty, for details, see the license.
การสร้างหน้าเอกสาร: 0.19 วินาที
IPBNukeRed theme by HOLBROOKau and
PHP-Nuke Thailand ©2004
เธ‚เธญเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธตเธซเธ™เนˆเธญเธขเธ„เธฃเธฑเธšเธชเธกเธฑเธ„เธฃเธ›เธธเนŠเธšเธฃเธฑเธšเธ›เธฑเนŠเธšเน„เธกเนˆเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธ เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เน‚เธšเธ™เธฑเธชเน„เธ”เน‰เน€เธ‡เธดเธ™เธˆเธฃเธดเธ‡ slot938 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธชเธฅเน‡เธญเธ•เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaicasinobin เนเธˆเธเน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เธชเธฅเน‡เธญเธ• เธšเธฒเธ„เธฒเธฃเนˆเธฒ เธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ JQK41 เธชเธฅเน‡เธญเธ• เน€เธ„เธฃเธ”เธดเธ•เธŸเธฃเธต เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ thaibet55 kubet เน„เธ—เธขเธ„เธฒเธชเธดเน‚เธ™เธญเธญเธ™เน„เธฅเธ™เนŒ เนเธ—เธ‡เธšเธญเธฅ เธ‹เธญเธ„เน€เธเธญเธฃเนŒเธฅเธตเธ เธ„เธฐเนเธ™เธ™เธŸเธธเธ•เธšเธญเธฅ เน€เธงเน‡เธšเธžเธ™เธฑเธ™เธญเธฑเธ™เธ”เธฑเธš1 HUC99 เน€เธงเน‡เธšเธ•เธฃเธ‡ เน„เธกเนˆเธœเนˆเธฒเธ™เน€เธญเน€เธขเนˆเธ™เธ•เนŒ